วันพฤหัสบดีที่ 5 มิถุนายน พ.ศ. 2557

Filled Under: , , ,

รายชื่อเกมส์ดังที่จะออกมาในปี 2014 ของ PlayStation

รายชื่อเกมส์ดังที่จะออกมาในปี 2014 ของ PlayStation


ในวันนี้เราจะมาดูกันนะครับว่าจะมีเกมส์อะไรบ้างที่เข้ามาในปี 2014 สำหรับเครื่อง PlayStation นี้ ถึงตอนนี้ก็มีหลายเกมส์แล้วที่ได้ออกมาให้แฟนๆได้เล่นกัน แต่ก็ยังมีอีกหลายเกมส์เช่นกันที่ยังคงจ่อคิวรอที่ออกวางจำหน่าย ซึ่งแต่ละเกมส์นั้นบอกได้เลยครับว่ามีแต่เกมส์ระดับยักษ์ใหญ่ทั้งนั้น มาดูกันเลยครับว่ามีเกมส์อะไรกันบ้าง

ไตรมาสแรกของปี 2014

Driveclub (Exclusive)

เป็นเกม PS4 แรกๆที่จะออกในปีหน้า เพราะที่จริงๆแล้ว Driveclub กำหนดออกพร้อมกับเครื่อง PS4 แต่ได้มีการดีเลย์ออกไป. Driveclub ก็เป็นเกมแนวแข่งรถ
ที่เราสามารถจะสร้างคลับของเราขึ้นมาและไปท้าทายแข่งกับคลับอื่นๆได้
แล้วถือเป็นอีกเกมที่พัฒนาลง PS4 ตั้งแต่เริ่มต้น ทำให้ภาพในเกมนั้นสวยมากๆโดยเฉพาะตอนกลางคืน และสำหรับใครที่เป็นสมาชิก PS Plus ก็สามารถดาวน์โหลดเกมนี้มาเล่นได้ฟรีๆเลยครับ (แค่สนามกับรถมีไม่ครบเท่าภาคเต็มแต่นอกนั้นเหมือนกันหมด) ซึ่งถือเป็นอีกเกมที่ให้จับจอง.

Daylight (Console Exclusive)

เป็นเกมที่จะออกให้กับบนพีซีและเครื่อง PS4 เท่านั้น..Daylight เป็นเกมแนวสยองขวัญซึ่งเราต้องเข้าไปไขปริศนาในโรงพยาบาลบ้าแห่งหนึ่งที่ถูกปล่อยร้างไว้เป็นเวลานานถึง 90 ปีที่คนเขาเรียกกันว่า “Sheldon Buildings” ในเกมนั้นจะมืดมากๆ โดยเรามีแค่ไฟฉายกับเข็มทิศเท่านั้น เราจะต้องค้นหาความจริงว่าเกิดอะไรขึ้นที่นี่ แล้วในระหว่างนั้นเราอาจจะพบกันเหตุการณ์ที่คาดไม่ถึงอีกด้วยครับ.

PlanetSide 2 (Console Exclusive)

อีกเกมที่จะออกให้บน PC และเครื่อง PS4 เท่านั้น..PlanetSide 2 เป็นเกมแนวทั้ง FPS และ MMO รวมกันซึ่งเราสามารถที่จะปรับแต่งทหารของเรา,อาวุธ และแม้กระทั้งยานพหนะของเราเช่นกันเพื่อปรับให้เข้ากับสไตล์การเล่นของเรา และมันส์กับโหมดออนไลน์ซึ่งผมขอบอกได้เลยว่าแฟนๆชาว FPS ห้ามพลาด เกมนี้จะเปิดให้ซื้อดาวน์โหลดบน PSN เท่านั้นครับ.

Thief (All Platform)

Thief ก็ถือเป็นอีกเกมที่หน้าจับตามองอากเลยทีเดียวซึ่งแม้ว่าจะลงให้ทุกเครื่อง (ยกเว้น Wii U) Thief เป็นเกมแนว Open World ขโมยแบบคลาสสิกเป็นเรื่องราวของชายคนหนึ่งชื่อ Garrett ซึ่งเป็นโจรที่มีศักยภาพสูงมีความฉลาดและมั่นใจสูง ซึ่งภาคนี้ได้กลับมาเมืองที่ชื่อว่า Gothic ซึ่งเขาจะขโมยทุกแย่างที่จะทำให้เขารวยขึ้น แต่แล้วเมื่อชาวเมืองต่างโกธรแค้นเพราะว่าเกิดโรคประหลาดและระบาดไปั่วเมืองซึ่งมีผู้อยู่เบื้องหลังคือผู้เผด็จการชื่อ Baron เพื่อความอยู่รอดเขาต้องปรับสภาพให้เข้ากับสภาพต่างๆภายในเมืองให้ได้.

Infamous: Second Son (Exclusive)

เกมนี้ถ้าใครเป็นแฟนเกม Infamous ห้าพลาดกับภาคต่อสุดมันส์ที่จะลงเฉพาะ PS4 เท่านั้นกำหนดออกมีนาคมนี้ครับ เนื้อเรื่องของ inFamous: Second Son เป็นเรื่องราวหลายปีหลังจากเหตุการณ์ที่ New Marais ในภาคที่สองและในภาคนี้เราจะเล่นเป็นตัวเอกคนใหม่ชื่อ Delsin Rowe อายุ 24 ปีซึ่งเกิดที่เมือง Seattle ประเทศอเมริกาซึ่งเขาได้ถูกองค์กรที่ปกป้องสิ่งมีชีวิตแปลกประหลาด หรือ Department of Unified Protection (DUP). โดย DUP ถูกก่อนตั้งขึ้นเพื่อป้องความวุ่นว้ายที่อาจจะเกิดซ้ำรอยหลังจากเหตุการณ์ของ Cole MacGrath (พระเอกคนก่อน) ที่เมือง New Marais โดยที่จะจับและควบคุมมนุษย์คนไหนที่มีพลังพิเศษ. (คลิกเพื่ออ่านเพิ่มเติม).

ไตรมาสที่สองของปี 2014

Watch_Dogs (Playstation Gameplay Exclusive)

ถือว่าเป็นหนึ่งในเกมที่มีคนรอเล่นมากที่สุดแห่งปีเลยทีเดียว ซึ่งหลังจากทำให้แฟนๆรวมทั้งผมผิดหวังจากการเลื่อนออกวางจำหน่ายไปเป็นกลางปีหน้า…Watch Dogs เป็นเกมที่พัฒนาโดยค่าย Ubisoft เป็นเกมแนว Open World. ซึ่งเนื้องเรื่องในเกมเราจะรับบทเป็น Aiden Pearce ซึ่งเป็นสุดยอด Hacker แห่งยุคและเขายังเคยเป็นอัธพาลมาก่อนซึ่งมีประวัติอาชญากรรม…และด้วยเหตุนั้นเองทำให้เหตุการณ์โศกนาฏกรรมร้ายแรงกับครอบครัวเขาจนทำให้เขาโกรธมากและหลังจากนั้นเขาจะตามล่าคนที่ฆ่าครอบครัวเขา และสำหรับ PS3/PS4 จะมีภารกิจพิเศษอีก 60 นาทีให้เล่นกันอีกด้วย.

Metal Gear Solid V: Ground Zeroes
(Playstation Gameplay Exclusive)

ใครที่เป็นแฟนเกม Metal Gear แล้วห้ามพลาดเด็ดขาด กับภาคต่อภาคที่ 5 โดย Metal Gear Solid V: Ground Zeroes เป็นเหมือนเรื่องนำก่อนภาค Metal Gear Solid V: The Phantom Pain (ยังไม่ออกปีหน้า) โดยเนื้อเรื่องของ  Ground Zeroes จะเป็นเหตุการณ์หลังจากภาค Metal Gear Solid: Peace Walker (PSP) ครับแล้วสำหรับ PS3/PS4 จะมีภารกิจพิเศษชื่อว่า Deja Vu Mission อีกด้วยครับ.

ไตรมาสที่สามของปี 2014

The Crew (PS4/Xbox One/PC)

เป็นเกมรถแข่งฉบับเน็กจ์เจนแนว Open-world ซึ่งเขาว่ากันว่าแผ่นที่ของเกมนั้นใหญ่มากๆ ซึ่งเราสามารถจะขับรถไปยังเมืองต่างในสหรัฐอเมริกาได้เช่นขับรถจากนิวยอร์กไป แอล.เอ เป็นต้นและเกมจะเน้นไปที่ออนไลน์เป็นหลัก โดยเราจะสามารถเจอผู้เล่นอื่นๆได้แม้เราเล่นในโหมดเนื้อเรื่องอยู่ ยังไม่พอเรายังสามารถท้าแข่งได้อีกด้วย และซึ่งที่ว่าเกมจะออกบนเน็กจ์เจนทำให้ภาพของเกมนั้นดูสมจริงและสวยมากๆครับ.

ออกในปี 2014 แต่ยังไม่ประกาศ (TBA)

The Order: 1886 (Exclusive)

เกมนี้เป็นเกมแนว FPS ซึ่งเป็นเรื่องของ Victorian-Era London ซึ่งเป็นผู้ที่ใช้เทคโนโลยีล้ำสมัยในการต่อสู้ในสงครามและศัตรูในยุคเก่าแก่และเขายังเป็นสมาชิกกลุ่มคนรวยที่จะเข้าร่วมสงครามแห่งยุคนั้นซึ่งจะเปลี่ยนหน้าประวัติศาสาตร์ไปตลอดกาล และแน่นอนออกบบนเฉพาะ PS4 เท่านั้น.

Final Fantasy XV (PS3/PS4/Xbox One/Xbox 360)

สำหรับชาวแฟนๆเกมไฟนอลแฟนตาซีที่ตั้งหน้าตั้งตาคอย Final Fantasy Versus XIII มาเป็นเวลา 7 ปีตอนนี้อีกแค่เอื้อมมือเพราะทาง Square Enix ได้เปลี่ยนชื่อไปเป็น Final Fantasy XV เนื้อเรื่องย่อยๆก็มีอยู่ว่าราชอาณาจักร Kingdom of Lucis ที่เงียบสงบถูกจู่โจมโดยกองกำหลังทหารของ Niflheim ซึ่งสร้างความสูญเสียมากมาย, ทายาทของกษัตริย์ชื่อ Noctis และเพื่อนสนิทจะออกไปต่อสู้ปกป้องเมืองของพวกเขาที่ถูกควบคุมโดยนายพลที่น่ากลัว.

Destiny (All Platform)

เป็นอีกเกมที่ผู้คนต่างรอคอย โดยจะลงให้ทุกเครื่อง (ยกเว้น Wii U)  รวมทั้งผม Destiny  เกมนี้เป็นเกมแนว FPS และ เป็นเรื่องราวที่สิ่งประหลาดที่เดินทางมาถึงโลกได้เปลี่ยนแปลงทุกอย่างโดยได้จุดประกายยุคทองคำในระหว่างนั้นเราได้กำหลังขยายระบบสุริยะแต่ไม่นานก็ถูกขัดขวางและทำลายทุกสิ่งบนโลก และพวกเราชาวมนุษย์ที่รอชีวิตได้สร้างเมืองเมืองหนึ่งขึ้นมาซึ่งเป็นเมืองสุดท้ายที่เหลืออยู่บนโลก ผู้เล่นจะเป็นคนที่จะปกป้องเมืองๆนั้นจากอันตราย และต่อสู้กับพวกมันเพื่อเอาโลกคืนมา.

Mad Max (All Platform)

Mad Max จริงๆแล้วเป็นเกมที่เก่ามากๆ และคนส่วนน้อยจะรู้จัก โดยเวอร์ชั่นนี้ทางนักพัฒนาได้นำมาทำใหม่ในรูปแบบเกม Open World. Mad Max เป็นเกมแนวเอาชีวิตรอดโดยมีรถคู่ใจใช้ในการเอาชีวิตรอด เราจะต้องเอาตัวรอดในเมือง Wasteland ของสหรัฐให้ได้ ซึ่งการต่อสู่จะมีทั้งบนพื้นและแบบขับยานพหนะ และสิ่งที่น่าสนใจคือเราสามารถปรับแต่งรถเราโดยมีการใสอาวุธได้อีกด้วยครับ.

Dying Light (PS4/Xbox One/PC)

Dying Light เป็นแนว Open World ผสมกับมุมกล้องแบบเกม Mirror Edge และเนื้อเรื่องของเกมมีอยู่ว่าคุณคือผู้มีชีวิตรอดที่ถูกล้อมรอบโดยซอมบี้ ซึ่งจากการติดเชื้อไวรัส (คล้าย Resident Evil ). ในตอนกลางวันผู้เล่นต้องค้นหาของต่างๆเพื่อเอาชีวิตรอดเช่น น้ำ, อาหาร และอาวุตต่างๆ เพื่อป้องกันจากผู้ติดเชื้อ และเมื่อพระอาทิตย์ใกล้ตกดินเริ่มจะมืดเราจะถูกล่าเพื่อเป็นอาหาร  เพราะว่าพวกติดเชื้อจะออกมาเฉพาะเมื่อพระอาทิตย์ตกเท่านั้น. เกมจะใช้ระบบ truly dynamic เวลาเปลี่ยนกลางวันเป็นกลางคืนได้สเหมือนจริงมากๆ เกมจะดำเนินเรื่องไปเรื่อยๆ และสิ่งที่ไม่คาดคิดก็จะปรากฏออกมา และเราต้องเอาชีวิตรอดและสู้กับมันให้ได้.

Tom Clancy’s The Division (PS4/Xbox One/PC)

สำหรับเกมซีรีย์ Tom Clancy ภาคนี้จะเป็นแนวใหม่คือเป็นแบบ Open World ซึ่งน่าสนใจมาก เนื้อเรื่องคร่าวๆของภาค The Divison ก็มีอยู่ว่า จะเป็นเหตุการณ์ในเมืองนิวยอร์กสามอาทิตย์หลังจากไวรัสชนิดหนึ่งได้กระจายออกไปในวันขอบคุณพระเจ้า ทำให้ผู้คนต่างติดเชื้อเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ จึงทำให้บริการต่างๆเร่ิมที่จะล้มเหลว เพราะอย่างนี้เองทำให้ประธานาธิบดีได้สั่งหน่ายพิเศษชื่อว่า “The Divison” ที่ได้รับการฝึกมาใช้ในยามสถานการณ์ฉุกเฉินอย่างนี้ และเมื่อพระอาทิตย์ตกดินเมื่อไร่งานของ The Divison ก็จะเริ่มขึ้มเมื่อนั้น.

สำหรับรายชื่อเกมส์ที่ออกมาให้เราได้เล่นกันไม่ได้มีเพียงเท่านี้ แต่เกมส์ที่ออกมาให้เราได้เล่นบนเครื่อง PlayStation 4 นั้นทางโซนี่ได้ออกมาบอว่ามีมากกว่า 100 เกมส์เลยทีเดียว งานนี้แฟนๆโซนี่ทั้งหลายก็อุ่นใจได้เลยครับว่าจะมีเกมส์บน PS4 ให้เราได้เล่นอีกมากแน่นอน และปีหน้าก็มีเกมส์ยักษ์ใหญ่รอเราอยู่อีกมาก ไว้มีความคืบหน้าเมื่อไหร่ทางเราจะนำมาลงให้อีกนะครับ

ที่มา  http://play4thai.com/

1 ความคิดเห็น: